Khóa Học

Khóa học tin học văn phòng từ cơ bản đến nâng cao – Gitiho

Kỹ năng tin học văn phòng là một trong những kỹ năng phổ biến nhất được sử dụng trong học tập, kinh doanh và gần được yêu cầu gần như bắt buộc trong hầu hết mọi môi trường công sở làm việc. Tham gia ngay các khóa học tin học online trên Gitiho để biết được cách mà kỹ năng này sẽ cải thiện hiệu suất làm việc tại nhà, văn phòng của bạn ra sao nhé.

Kỹ năng tin học văn phòng là gì?

Kỹ năng tin học văn phòng là kỹ năng sử dụng phần mềm giúp tăng năng suất tại nơi làm việc, dễ hiểu hơn là kỹ năng đơn giản hóa các tác vụ văn phòng hàng ngày. Một trong những bộ 3 ứng dụng tin học văn phòng hiệu quả thôngdụng hiện nay bao gồm: Phần mềm soạn thảo văn bản Microsoft Word, phần mềm soạn thảo bảng tính Microsoft Excel và phần mềm thuyết trình Microsoft PowerPoint. Chính vì sự thông dụng của bộ 3 phần mềm này nên bạn có thể sẽ thấy bộ 3 phần mềm này được cài đặt hầu hết trên máy tính của bất kỳ cá nhân, công ty, trường học, tổ chức nào. Đặc biệt khả năng truy cập của ứng dụng vô cùng dễ dàng bạn có thể truy cập trên bất kỳ hệ điều hành nào, thiết bị nào như máy tính để bàn và thiết bị di động chính điều này cũng góp phần tạo nên sự phổ biến của bộ 3 ứng dụng này.

Học tin học văn phòng cần học những gì?

Mục đích chính của các khóa học sẽ giúp bạn học được các kỹ năng cơ bản cần thiết để làm việc hiệu quả với các ứng dụng tin học văn phòng phổ biến như Microsoft Word, Excel, PowerPoint và Outlook.

Mỗi một khóa học sẽ có nội dung giảng dạy và chủ đề khác nhau như:

Microsoft Word: Sử dụng các công cụ cơ bản để tạo ra các tài liệu văn bản, cách sắp xếp trang và định dạng văn bản, tạo bảng và sử dụng các công cụ chỉnh sửa.Microsoft Excel: Sử dụng các công cụ cơ bản để tạo và sắp xếp bảng tính, sử dụng các công thức tính toán, tạo biểu đồ và sử dụng các chức năng phân tích dữ liệu.Microsoft PowerPoint: Tạo ra các bài thuyết trình chuyên nghiệp với các công cụ cơ bản, tạo trang bìa, chèn các phương tiện đa phương tiện và sử dụng các hiệu ứng chuyển động.Microsoft Outlook: Quản lý email và lịch làm việc của bạn, tạo các cuộc họp và sử dụng các công cụ liên lạc.

Hầu hết các khóa học tại Gitiho đều được giảng dạy bởi các giảng viên có kinh nghiệm trong lĩnh vực tin học văn phòng và được trang bị các công cụ và tài liệu học tập cần thiết để giúp học viên học tập một cách dễ dàng và hiệu quả.

Bên cạnh 3 phần phềm vô cùng phổ biến trên thì bạn có thể học thêm Microsoft One Note ứng dụng giúp bạn có thể tạo các ghi chú làm việc một cách dễ dàng, ứng dụng email Microsoft Outlook, dịch vụ lưu trữ tệp Microsoft One Drive và phần mềm họp Skype và Microsoft Teams. Ngoài ra còn có một số phần mềm giúp bạn nâng cao kỹ năng tin học văn phòng như là Microsoft Publisher, Microsoft Access, Microsoft Project và Microsoft Visio.

Ứng dụng tin học văn phòng vào công việc và học tập ra sao?

Kỹ năng tin học văn phòng là một trong những kỹ năng cần thiết và quan trọng bậc nhất hiện nay. Những ứng dụng của kỹ năng này vào công việc có thể được liệt kê như sau:

Tạo và định dạng các tài liệu văn bản: Với các kỹ năng học được từ khóa học Microsoft Word sẽ giúp bạn tạo ra các tài liệu văn bản chuyên nghiệp, các file đánh giá, báo cáo chuyển nghiệp. Bạn có thể tự định dạng văn bản, tạo và chỉnh sửa bảng trong word, đánh số trang, sử dụng các công cụ kiểm tra chính tả và ngữ pháp để tạo ra tài liệu hoàn chỉnh và chất lượng.

Làm việc chuyên nghiệp trên bảng tính: Kỹ năng sử dụng Microsoft Excel sẽ giúp bạn tạo và quản lý các bảng tính, tính toán các số liệu, tạo biểu đồ và sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu để từ đó đưa ra các quyết định chính xác nhất.

Tạo ra các bài thuyết trình cuốn hút: Từ các kiến thức học được từ khóa học Microsoft PowerPoint sẽ giúp bạn tạo ra các bài thuyết trình chuyên nghiệp với các trang bìa, chèn các video mô tả và sử dụng các hiệu ứng chuyển động cuốn hút từ Powerpoint để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Quản lý email và lịch làm việc: Kỹ năng sử dụng Microsoft Outlook sẽ giúp bạn quản lý email và lịch làm việc của bạn một cách dễ dàng và hiệu quả, tạo các cuộc họp và sử dụng các công cụ liên lạc để giữ liên lạc với đồng nghiệp, sếp, hoặc khách hàng của bạn.

Tăng năng suất làm việc: Kỹ năng tin học văn phòng cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian, tăng năng suất làm việc và cải thiện chất lượng công việc. Bạn có thể tạo các mẫu tài liệu sẵn để sử dụng, tạo các công thức hoặc tự tay tạo ra các tính năng tự động để giảm thiểu việc nhập dữ liệu lặp lại, hoặc sử dụng các công cụ kiểm tra để đảm bảo tính chính xác và đáng tin cậy của dữ liệu.

Ứng dụng tin học văn phòng vào học tập

Làm bài tập và báo cáo: Kỹ năng sử dụng Microsoft Word sẽ giúp học sinh, sinh viên có thể soạn thảo bài tập và báo cáo một cách chuyên nghiệp, đảm bảo định dạng, chính tả và ngữ pháp chuẩn xác.

Tạo bảng tính và tính toán: Kỹ năng sử dụng Microsoft Excel giúp học sinh, sinh viên tạo bảng tính để tính toán và xử lý dữ liệu một cách nhanh chóng và chính xác. Các bảng tính có thể được sử dụng để thực hiện các phép tính, phân tích số liệu và tạo biểu đồ để hỗ trợ cho việc giải quyết bài toán.

Tạo bài thuyết trình: Kỹ năng sử dụng Microsoft PowerPoint giúp học sinh, sinh viên tạo bài thuyết trình độc đáo và chuyên nghiệp. Bài thuyết trình có thể được sử dụng để trình bày đề tài nghiên cứu, báo cáo kết quả học tập hay thuyết trình sản phẩm của nhóm.

Quản lý thông tin và lịch học: Kỹ năng sử dụng Microsoft Outlook giúp học sinh, sinh viên quản lý thông tin và lịch học một cách tiện lợi. Thông qua Outlook các bạn học sinh, sinh viên có thể tạo và quản lý lịch học, tạo các cuộc họp trực tuyến hay trao đổi thông tin với giáo viên và bạn bè.

Tăng cường khả năng tự học: Sử dụng tin học văn phòng giúp học sinh, sinh viên tăng cường khả năng tự học. Họ có thể tìm kiếm tài liệu học tập trên mạng, tạo các tài liệu học tập và lưu trữ chúng trên các dịch vụ lưu trữ đám mây để truy cập bất cứ lúc nào.

Cách tốt nhất để học tin học văn phòng là gì?

Một cách tuyệt vời để học tin học văn phòng là thông qua các khóa học tin học online, với hình thức học vô cùng tiện lợi này cho phép người học bắt đầu dễ dàng lựa chọn một khóa học phù hợp với trình độ của mình và có thể bố trí lịch học phù hợp với lịch trình của bạn. Tại Gitiho.com có các khóa học được thiết kế dành riêng cho người học từ người mới bắt đầu đến các khóa học ở cấp độ chuyên gia, một vài ứng dụng được nhiều học viên học khá nhiều tại Gitiho như Word, Excel, PowerPoint, VBA, Power BI, Google Sheets…

Đối với những người đang tìm cách xây dựng và phát triển kiến ​​thức theo lộ trình thì tại Gitiho cung cấp các lộ trình học tin học văn phòng từ cơ bản đến trung cấp và nâng cao để đảm bảo rằng bạn có những kiến thức đầy đủ trước khi chuyển sang cấp độ tiếp theo. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ quan tâm đến việc học các vấn đề cơ bản hãy yên tâm rằng cũng sẽ có những khóa học tin học văn phòng chỉ tập trung vào những điều cơ bản.

Một vài ứng dụng tin học văn phòng thay thế Microsoft Office là gì?

Hai lựa chọn thay thế cho Microsoft Office là Google Workplace và bộ ứng dụng iWork của Apple. Tất cả các bộ phần mềm này đều có ứng dụng phục vụ các chức năng như PowerPoint, Word và Excel. Chẳng hạn, Google Workplace có Google Slides, Google Docs và Google Sheets còn iWork có Keynote, Pages và Numbers. Google Workplace là một chương trình dựa trên đám mây miễn phí và có thể truy cập thông qua trình duyệt web. Các tệp của nó tương thích với phần mềm Microsoft Office, vì vậy nó có thể mở các tệp được tạo trong Microsoft Office và ngược lại. iWork là một bộ phần mềm được cài đặt sẵn trong các thiết bị iOS và macOS. Không giống như Google Workplace, các tệp gốc của chương trình iWork không tương thích với Microsoft Office. Tuy nhiên, người dùng có thể giải quyết vấn đề này bằng cách xuất tệp của họ ở định dạng tương thích, chẳng hạn như .doc, .ppt

Ưu điểm khi học tin học văn phòng tại Gitiho

– Học viên có thể học Online tại nhà hay bất cứ đâu mà không cần đến trung tâm chỉ cần có máy tính, laptop, điện thoại có kết nối Internet là được.- Học viên có thể học bất cứ thời gian nào nếu muốn, chỉ cần đăng nhập vào tài khoản học tập tại Gitiho là có thể học ngay tức thì.- Hầu hết các khóa học tin học văn phòng tại Gitiho đều được biên soạn bởi đội ngũ giảng viên chuyên sâu về tin học văn phòng, lộ trình thiết kế phù hợp với trình độ của từng học viên- Học online, giảng viên giải đáp trực tiếp trong 8 giờ làm việc hành chính không khác biệt quá nhiều so với việc học trực tiếp tại trung tâm.- Các khóa học tin học văn phòng tại Gitiho đạt tiêu chuẩn VAME đó là: + V: Các khóa học được xây dựng dưới dạng Video bài giảng quay sẵn. + A: Có các bài viết chuyên sâu giúp học viên bổ sung kiến thức thông qua Blog tin học văn phòng + M: Các khóa học luôn có các tài nguyên đính kèm như: File mẫu, Template, Slide bài giảng, Ebook hay Addin đính kèm giúp học viên học tập tốt hơn. + E: Để học viên có thể củng cố kiến thức và doanh nghiệp có thể đánh giá chất lượng học tập của nhân viên Gitiho thiết kế các bài kiểm tra trắc nghiệm cuối chương và cuối khóa bám sát với nội dung khóa học.

Với tiêu chuẩn VAME Gitiho tin tưởng rằng học viên sẽ có trải nghiệm học tin học online thú vị hơn, chất lượng hơn, có tính tương tác cao hơn. Đồng thời với tiêu chuẩn này còn có thể đưa vào hệ thống đào tạo của doanh nghiệp giúp nâng cao năng lực nhân sự góp phần nâng cao hiệu suất hoạt động cho doanh nghiệp.

Đăng ký ngay các khóa tin học văn phòng tại Gitiho để nâng cao kỹ năng của bạn.

Phương Anh

Phương Anh là một độc giả trên website: https://thcshiephoa.edu.vn/ chuyên về lĩnh vực giáo dục và thông tin hữu ích. Cô ấy rất đam mê học hành và luôn tìm kiếm những kiến thức mới để nâng cao trình độ của mình. Với sự tò mò và ham học hỏi, Phương Anh luôn đọc và tìm hiểu những thông tin mới nhất về các chủ đề liên quan đến giáo dục, sức khỏe và cuộc sống. Cô ấy mong muốn chia sẻ những kiến thức hữu ích của mình để giúp đỡ những người khác có thể học hỏi và phát triển bản thân một cách tốt nhất.

Related Articles

Back to top button